gpsolar

GPsolar là công ty kiến tạo giải pháp điện năng lượng mặt trời hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đem giải pháp năng lượng sạch thân thiện với môi trường đến với người dùng ở mọi nhu cầu với sự tiện lợi và chi phí đầu tư hiệu quả nhất. 

Cách lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

Hệ thống điện năng lượng mặt trời là một trong những phát minh vĩ đại của con người, cho phép khai thác các giá trị năng lượng của thiên nhiên. Để sử dụng được hệ thống này, không chỉ cần tới các thiết bị, linh phụ kiện hiện đại mà còn phải có sự hiểu biết về cách lắp đặt và sử dụng. Và bài viết này, sẽ giúp các bạn có cơ hội tìm hiểu về cách lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Tham khảo thêm:  

Các thiết bị cần cho việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời:

          Mỗi hệ thống điện năng lượng mặt trời lại có những yêu cầu khác nhau về các thiết bị để tạo thành. Chính vì vậy, rất khó để xác định những thiết bị nào mới là cần thiết và không thể thiếu để lắp đặt một hệ thống điện năng lượng mặt trời. Song có những thiết bị nhất định không bỏ qua mà các bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều hệ thống khác nhau.

          Đầu tiên, mọi hệ thống điện năng lượng mặt trời đều cần đến các tấm pin năng lượng mặt trời. Tùy vào diện tích, công suất sử dụng mà số lượng các tấm pin mặt trời sẽ khác nhau. Nhưng đây chính là một thiết bị không thể thiếu của hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

Các tấm pin năng lượng mặt trời

          Tiếp theo, đó chính là bộ chuyển đổi điện áp DC/AC (Inveter). Đây là một thiết bị có chung ở cả hệ thống điện mặt trời độc lập và hệ thống điện mặt trời hòa lưới. Thiết bị này sẽ giúp chuyển đổi từ dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều.

          Cuối cùng, tùy thuộc vào từng hệ thống điện năng lượng mặt trời mà cần sử dụng tới rất nhiều thiết bị khác như: acquy (sử dụng cho cả hệ thống điện mặt trời độc lập và hòa lưới), đồng hồ điện hai chiều và bộ điều khiển sạc.

          Tất cả các thiết bị trên đều được thiết kế và chế tạo hết sức đặc biệt. Nhưng điều quan trọng nhất là cách lắp đặt các thiết bị này để hệ thống có thể hoạt động như mong đợi.

Cách lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời:

          Với mỗi hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ có cách lắp đặt khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, luôn có cách lắp đặt dựa vào các tiêu chí sau. Thứ nhất, cần chọn lựa địa điểm lắp đặt các tấm pin mặt trời. Thông thường, mái nhà hay các khoảng trống rộng, nơi đón được nhiều nắng với số giờ nắng cao sẽ được lựa chọn làm nơi lắp các tấm pin.

Lợi ích của lắp điện mặt trời

Dàn pin mặt trời phải được lắp ở vị trí có nhiều ánh sáng nhất 

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

          Sau đó, hệ thống dây dẫn sẽ được nối với các tấm pin và tích trữ vào acquy để sử dụng lâu dài. Với hệ thống điện mặt trời nối lưới thì còn có thêm kết nối với điện lưới quốc gia và đồng hồ điện. Hệ thống này sẽ được thiết kế thật thuận tiện để khai thác tốt nguồn năng lượng tự nhiên. Để tự lắp đặt được một hệ thống điện năng lượng mặt trời như ý muốn, sử dụng đúng mục đích thì cần xác định và tính toán số thiết bị cần sử dụng.

          Để chắc chắn về việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, hãy nhờ đến sự tư vấn, giúp đỡ của các kỹ thuật viên. Các bạn cũng có thể tham khảo nhiều hệ thống khác nhau để có cơ hội sử dụng điện năng lượng mặt trời như ý.

GPsolar - công ty điện mặt trời tại TPhcm
  • Địa chỉ: 17B4 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM Maps: https://g.page/gpsolarvn?share
  • Số điện thoại: 0944 54 0202 Hoặc: 0931.480.336
  • Maill: info@gpsolar.vn
  • Gmail: nhimhuyen1228@gmail.com